Gom Su Bat Trang

Bố trí đèn phòng ngủ hợp phong thủy

Trong thiết kế nội thất, đèn được dùng để cung cấp ánh sáng hoặc trang trí, còn trong phong thủy, ánh sáng từ đèn điện nếu bố trí hợp lý có thể khắc chế nguồn năng lượng xấu, kích hoạt những năng lượng tốt cho trạch nhà, giúp trạch chủ và các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, may mắn.

Đèn ngủ là đồ vật không thể thiếu trong phòng ngủ.với không gian cần yên tĩnh, thư giãn như phòng ngủ thì nên điều tiết ánh sáng ở mức vừa phải sao cho thích nghi với mắt. Chọn kích thước đèn phù hợp với nội thất và diện tích phòng ngủ là một trong những yếu tố quan trọng trong việc sử sử dụng đèn ngủ đúng phong thủy.

Vị trí bố trí đèn ngủ: Không nên treo đèn ngay phía trên giường ngủ hoặc trên trần nhà vì không tốt cho sức khỏe mà còn tạo nên cảm giác không an toàn, nhất là loại đèn chùm hoặc đèn lồng thường phải thiết kế thanh giá đỡ. Treo đèn như vậy còn phạm vào điều kỵ trong phong thủy “xà ngang đè giường”.
Treo đèn ở vị trí này sẽ làm gia tăng áp lực cho tâm lý, dễ gây ra các vấn đề về sức khỏe như: Mất ngủ, gặp ác mộng, hô hấp kém... nếu bất khả kháng, hãy chọn loại gắn hẳn vào tường hoặc kê giường dịch ra. Không gian trần nhà phía trên giường ngủ nên để thoáng đãng, nên đặt đèn ngủ ánh sáng dịu bên cạnh giường ngủ.

đèn sứ bát tràng uyên ương sum vầy - 60x38cmĐèn sứ bát tràng uyên ương sum vầy - 60x38cm

Ngoài ra, đèn ở vị trí hai bên giường sẽ giúp chủ nhân căn phòng dễ dàng sử dụng nếu tỉnh giấc ban đêm. Ở phòng ngủ, nên hạn chế sử dụng đèn hắt sáng bởi như vậy, vẻ đẹp của căn phòng trở nên dàn trải và có phần “nhạt nhòa”.

Hình dáng của đèn ngủ tốt nhất nên chọn hình tròn hoặc hình vuông. Trong phong thuỷ, đèn ngủ có hình dáng kỳ quái thường mang ý xấu, và có ảnh hưởng không tốt đến gia chủ. Ví dụ đèn trang trí hình tròn mang ngụ ý cát tường như gia trạch ổn định, còn đèn treo hình tam giác hoặc đa giác lại có thể hình thành thế "giác sát", ảnh hưởng xấu đến tâm lý của gia chủ. Cũng nên tránh dùng đèn ngủ có hình dáng con vật, tạo sự bất an cho giấc ngủ.

đèn gốm bato trang trí để bàn vẽ đại dương - cao 62cmĐèn gốm bato trang trí để bàn vẽ đại dương - cao 62cm



Đèn sứ thấu quang BATO dáng trứng vẽ cảnh dưới đáy đại dương

Vị trí công tắc đèn: Để việc bật/tắt đèn thuận lợi, trước khi lắp đặt hệ thồng đèn, nên bố trí nút công tắc sao cho thuận với tay nhất. và trong trường hợp khẩn cấp, có thể bật sáng căn phòng khi cần thiết.

Lưu ý nhỏ: Cuối cùng, một phòng ngủ hiện đại cần cân bằng cả hai yếu tố ánh sáng ngoài trời và ánh sáng đèn nhân tạo, kết hợp được hai điều này, căn phòng sẽ có ánh sáng hoàn hảo và có lợi cho sức khỏe.

  • Hỗ trợ khách hàng x
  •  

    Họ tên (*)

    Email

    Điện thoại (*)

    Nội dung (*)